இஸ்லாம் பெண்களின் உரிமையை மறுக்கிறதா?
உலகம் முழுவதும் இஸ்லாம் குறித்தும், இஸ்லாத்தில் பெண்களுக்கு அளிக்கப்பட்டுள்ள உரிமைகள், பாதுகாப்புகள், நலன்கள் குறித்தும் தவறான கருத்துகள் பரப்பப்பட்டு வருகின்றன. இந்த தவறான கருத்துகளை படித்தும், கேட்டும் அறிந்துகொள்ளும் பிற மத சமுதாய மக்கள் இஸ்லாம் பெண்களை அடிமைப்படுத்தி வைத்து இருக்கிறது என்று தவறாக புரிந்துகொள்கிறார்கள். இஸ்லாமிய பெண்களுக்கு உரிமைகள் வழங்கப்பட வேண்டும் என போலியாக கூக்குரல் எழுப்புகிறார்கள். இஸ்லாம் பெண்களுக்கு அளித்துள்ள உரிமைகள் குறித்து அறிந்துகொள்ளாமலேயே இவர்கள் உரிமைக்குரல் எழுப்புவது மிகவும் ஆச்சரியமாகவும் விநோதமாகவும் இருந்து வருகிறது.
பெண் கல்விக்கு முக்கியத்துவம்:
தற்போதைய நவீன யுகத்தில் உள்ள நவீன பள்ளிகளில் கடந்த சில ஆண்டு பெண்கள் ஹிஜாப் அணிந்துகொண்டு, கல்வி பயின்று வருகிறார்கள். இதன்மூலம் பாதுகாப்புடன் பெண்கள் கல்வியை பெறலாம் என்பது உறுதியாக தெரியவருகிறது. உலகில் உள்ள முஸ்லிம் நாடுகளில் தற்போது நடைமுறைப்படுத்தப்பட்ட, இஸ்லாம் குறித்து மட்டுமே அறிந்துகொள்ளும் சிலர், உண்மையான இஸ்லாமிய நெறிமுறைகளையும் திருக்குர்ஆனின் போதனைகள், நபிகள் நாயகம் (ஸ்ல்) அவர்களின் வழிக்காட்டுதல்களையும் அறிந்துகொள்ள ஆர்வம் செலுத்துவதில்லை. எனவே தவறான புரிதலுடன், இஸ்லாமிய பெண்களுக்கு கல்வியறிவு பெற முக்கியத்துவம் அளிக்கப்படவில்லை என போலியான செய்திகளை பரப்புகின்றனர். இந்த தவறான கருத்தை முஸ்லிம் சமுதாயத்தில் உள்ள ஒருசிலரும் நம்பி விடுகின்றனர். இதனால் பெரும்பாலான முஸ்லிம் குடும்பங்களில் பெண் கல்வி ஊக்குவிக்கப்படுவதில்லை. ஆனால் அண்மைக் காலமாக முஸ்லிம் பெண்கள் கல்வியில் தங்களது திறமையை வெளிப்படுத்தி மிகப்பெரிய அளவுக்கு சாதித்து வருகின்றனர். இஸ்ரோ விஞ்ஞானிகளாகவும், இஸ்லாமிய பெண்கள் பணியாற்றி வருவதை நாம் அனைவரும் அறிந்துகொள்ள முடிகிறது.
பெண்களுக்கு புதிய அந்தஸ்து:
திருக்குர்ஆன் பெண்களுக்கு ஒரு புதிய அந்தஸ்தை வழங்கியுள்ளது. அரேபியா உள்ளிட்ட பல நாடுகளில் இஸ்லாமிய நெறிமுறைகள் நடைமுறைப்படுத்துவதற்கு முன்பு, பெண்களுக்கு உரிமைகள் மறுக்கப்பட்டன,. ஆனால், இஸ்லாம் கோலோச்சியப் பிறகு, நிறைய வேறுபாடுகள், மாற்றங்கள் ஏற்பட்டு, பெண்கள் பாதுகாப்பு உணர்வை பெற்றனர். வரலாற்று ரீதியாக, ஏழாம் நூற்றாண்டில் பெண்களுக்கு புரட்சிகர உரிமைகளை வழங்குவதிலும் பெண்களின் நிலையை உயர்த்துவதிலும் இஸ்லாம் நம்பமுடியாத அளவிற்கு முன்னேறியது. குர்ஆனில் உள்ள பல வெளிப்பாடுகள் இயல்பிலேயே சீர்திருத்தம் சார்ந்தவை, அநீதி மற்றும் துன்பங்களை அகற்ற முற்போக்கான வழிகளில் இஸ்லாமியத்திற்கு முந்தைய வழக்கமான சட்டங்கள் மற்றும் நடைமுறைகளின் முக்கியமான அம்சங்களை மாற்றியமைத்தன. இருப்பினும், இந்த மதிப்புகளை வெறுமனே வெளிப்படுத்துவது போதாது. அவர்கள் மீது நாம் செயல்பட வேண்டும்.
இஸ்லாத்தின் ஆரம்ப ஆண்டுகளில் நடந்த சீர்திருத்தங்கள் முற்போக்கானவை. சமூகத்தின் தேவைக்கேற்ப மாறின; இருப்பினும், கிளாசிக்கல் ஜூரிஸ்டுகள் வகுத்த விரிவான விதிகள் பல இஸ்லாமியத்திற்கு முந்தைய பழக்கவழக்கங்களைத் தொடர அனுமதித்தன. இந்த விதிகள் அவர்களின் சமூகத்தின் தேவைகள், மரபுகள் மற்றும் எதிர்பார்ப்புகளை பிரதிபலித்தன. இவை நபிகள் நாயகம் (ஸல்) காலத்தில் தொடங்கிய முற்போக்கான சீர்திருத்தங்கள் அல்ல. முஸ்லிம்கள் தங்களை கற்பனை செய்து பார்க்காமல் யதார்த்தமாக பார்க்க வேண்டும். நபிகள் நாயகம் (ஸல்) பெண்கள் மீதான அணுகுமுறையில் பல நூற்றாண்டுகள் முன்னோக்கி இருந்தார். நபிகள் நாயகம் (ஸல்) இறந்தபிறகு, அவரது சீர்திருத்தங்களைத் திரும்பப் பெறத் தொடங்கின.
பெண் அறிஞர்கள்:
இஸ்லாம் இன்று மேற்கு நாடுகளில் ஊடகங்கள் மற்றும் சமூகம் மற்றும் பயங்கரவாதத்திற்குப் பிறகு மிகவும் விவாதிக்கப்படும் மார்க்கமாக உள்ளது; முஸ்லீம் பெண்களின் அவலநிலை அநேகமாக விவாதத்தின் மிகவும் சர்ச்சைக்குரிய தலைப்பாக இருந்து வருகிறது. 21ஆம் நூற்றாண்டில், கல்வியறிவின் ஒருங்கிணைந்த பரவல், பெண்கள் மற்றும் ஆண்களுக்கு பொதுக் கல்வி கிடைப்பது மற்றும் ஊக்குவிப்பது மற்றும் பெண்களுக்கான வேலை வாய்ப்புகளின் விரிவாக்கம் ஆகியவை முஸ்லிம் பெண்களின் நம்பிக்கையை நடைமுறைப்படுத்துவதிலும் விளக்குவதிலும் அதிக அதிகாரம் பெறுவதற்கான விருப்பத்தை அதிகரித்தன. கலாச்சார ரீதியாக வரையறுக்கப்பட்ட பாலின விதிமுறைகளை மீறி, வித்தியாசமாக இருப்பதற்கான உரிமையை நிலைநாட்டவும், தங்கள் சமூகத்தில் மாற்றத்தின் முகவர்களாக இருப்பதற்கும் பெண்கள் நூற்றுக்கணக்கான உதாரணங்களைக் கொண்டுள்ளோம்.
இன்று, முஸ்லீம் பெண்கள் குர்ஆன் ஆய்வு வட்டங்கள், மசூதி சார்ந்த செயல்பாடுகள், மத அமைப்புகளால் வழங்கப்படும் சமூக சேவைகள் மற்றும் இஸ்லாமிய கல்வியில் மாணவர்களாகவும் ஆசிரியர்களாகவும் தீவிரமாக உள்ளனர். உலகளவில் பெண் குரான் ஓதுபவர்கள், இஸ்லாமிய வழக்கறிஞர்கள் மற்றும் இஸ்லாமிய ஆய்வுப் பேராசிரியர்களின் எண்ணிக்கை அதிகரித்து வருகிறது.
உலகெங்கிலும் உள்ள பல முஸ்லீம்கள் பள்ளியில் இத்தகைய விதிவிலக்கான முஸ்லீம் பெண்களைப் பற்றி அறிந்தாலும், சமகால சூழலுக்கு அவர்களின் தொடர்பு அடிக்கடி கவனிக்கப்படுவதில்லை. அவர்களின் ஆளுமையின் மிக முக்கியமான அம்சங்கள் பளபளக்கப்படுகின்றன. அவர்களின் உதாரணங்களைக் கற்றுக்கொள்வது மற்றும் கொண்டாடுவதன் மூலம், ஆண்களும் பெண்களும் கலாச்சார ரீதியாக உண்மையான முன்னுதாரணத்தில் முஸ்லீம் பெண்களின் பங்கைப் பற்றிய கருத்துக்களை நன்கு புரிந்து கொள்ள முடியும்.
முஸ்லிம்கள் பெண்களுக்காக சவால்:
முஸ்லீம் பெண்களுக்கு கல்வி கற்பது மிகப்பெரிய சவாலாக இருந்து வருகிறது. , எனவே அந்த சவால்களை எதிர்கொண்டு அவர்கள் கல்வியறிவு பெற்று வருகிறார்கள். அவர்கள் ஹிஜாப் அணிவதை நியாயப்படுத்துகிறார்கள். ஒரு பாரம்பரிய முஸ்லீம் வீட்டில், பக்தியை விட கலாச்சார பழமைவாதத்திற்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்பட்டது. முதலில், பெற்றோர்கள் பழமைவாத ஆடைகளை அணிவதில் உறுதியாக இருப்பார்கள்; ஆனால் முஸ்லிம் பெண்கள் இஸ்லாத்தில் விடுதலை கண்டார்கள். நல்ல கல்வியை வலியுறுத்தவும், நிச்சயிக்கப்பட்ட திருமணத்தை நிராகரிக்கவும் அது அவர்களுக்கு நம்பிக்கையை அளித்தது. இஸ்லாம் அவர்களுக்குப் புரியவைத்தது, ஒரு தலைமுறைக்கு முந்தைய தலைமுறையைப் போலல்லாமல் அவர்களால் அதைப் புரிந்து கொள்ள முடிந்தது. அவர்கள் வாதிடுகிறார்கள் மற்றும் தங்களைப் பெண்களாக உறுதிப்படுத்திக் கொள்கிறார்கள்: "
ஏக இறைவனின் பார்வையில் ஆண்களும் பெண்களும் சமமானவர்கள். ஒருவரையொருவர் பாதுகாப்பதற்கான ஆடை போன்றவர்கள். குர்ஆன் கூறுகிறது, "நான் உங்களை ஒரே ஆன்மாவிலிருந்து படைத்தேன், அந்த ஆத்மாவிலிருந்து அதன் துணையை நான் படைத்தேன், அதனால் நீங்கள் இணக்கமாகவும் அன்புடனும் வாழ வேண்டும்."
ஒரு முஸ்லீம் பெண் ஒரு செயலற்ற பாதிக்கப்பட்டவராக இருப்பது ஒரு ஆபத்தான கட்டுக்கதை. இது முஸ்லீம் சமூகங்களுக்குள்ளும் வெளியேயும் பாலின சமத்துவத்தை எதிர்ப்பவர்களால் ஊக்குவிக்கப்படுகிறது. இது நீக்கப்பட வேண்டும். வெளிநாட்டு கலாச்சாரங்களில் சிக்காமல், முஸ்லிம் பெண்கள் இஸ்லாம் தங்களுக்கு அளித்துள்ள பாதுகாப்பு, உரிமைகள் ஆகியவற்றை அறிந்துகொண்டு, இஸ்லாம் குறித்தும் இஸ்லாமிய பெண்கள் குறித்து தவறாக பரப்ப்படும் பிரச்சாரங்களை தடுத்து நிறுத்த வேண்டும்.
- எஸ்.ஏ.அப்துல் அஜீஸ்
No comments:
Post a Comment