Wednesday, October 23, 2024

'தி வயர் இணையதள ஊடகம்' கண்டனம்...!

"தனது மோசமான அயோத்தி தீர்ப்புக்காக கடவுளைக் குறை கூறக்கூடாது" நீதியரசர் சந்திரசூட்டிற்கு 'தி வயர் இணையதள ஊடகம்'  கண்டனம்.....!

வரலாற்று புகழ்பெற்ற பாபர் மசூதி இடிப்பு வழக்கில், கடந்த 2019ஆம் ஆண்டு நவம்பர் 9ஆம் தேதி உச்சநீதிமன்றம் தீர்ப்பு அளித்தது. அந்த தீர்ப்பின்படி, சர்ச்சைக்குரிய நிலத்தை  இந்து கோவிலைக் கட்டுவதற்கான அறக்கட்டளைக்கு வழங்க நீதிமன்றம் உத்தரவிட்டது.  அதேநேரத்தில் நிலத்தின் ஒரு பகுதியை மசூதிக்கு வழங்கவும் நீதிமன்றம் அறிவுறுத்தியது. உச்சநீதிமன்றம் வழங்கிய இந்த தீர்ப்பு குறித்து அண்மையில் மகாராஷ்டிராவில் நடைபெற்ற நிகழ்ச்சி ஒன்றில் பேசிய உச்சநீதிமன்ற தலைமை நீதிபதி டி.ஒய்.சந்திரசூட், "பெரும்பாலும் எங்களிடம் ஏராளமான வழக்குகள் உள்ளன. ஆனால் பல ஆண்டுகளாக நிலுவையில் இருக்கும்  இந்த வழக்குகள் குறித்து   நாங்கள் ஒரு தீர்வுக்கு வருவதில்லை. அயோத்தி (ராம ஜென்மபூமி-பாபர் மசூதி) வழக்கில் மூன்று மாதங்களாக என் முன்னே இருந்த அதேபோன்ற நிலை ஒன்று நடந்தது. நான் தெய்வத்தின் முன் அமர்ந்து ஒரு தீர்வைக் கண்டுபிடிக்க வேண்டும் என்று வேண்டினேன்" என்று கூறினார். மேலும் தொடர்ந்து பேசிய அவர், "என்னை நம்புங்கள், உங்களுக்கு நம்பிக்கை இருந்தால், கடவுள் எப்போதும் ஒரு வழியைக் கண்டுபிடிப்பார்" என்று என்றும் தலைமை நீதிபதி தெரிவித்தார்.

சர்ச்சைக்குள்ளான கருத்து:

உச்சநீதிமன்ற தலைமை நீதிபதி டி.ஒய்.சந்திரசூட் தெரிவித்த இந்த கருத்து நீதித்துறையின் மீது நம்பிக்கை கொண்டுள்ள அனைவரையும் அதிர்ச்சி அளிக்கும் வகையில் இருந்தது. தலைமை நீதிபதிக்கு எதிராக பல சமூக ஆர்வலர்கள், ஊடகங்கள் என பல்வேறு தரப்பினர் கண்டனங்களை தெரிவித்து வருகின்றனர். அந்த வகையில் இணையதள ஊடகங்களில் மிகவும் பிரபலமாக இருக்கும் 'தி வயர்' இணையதள ஊடகத்தில், சித்தார்த் வரதராஜன் என்பவர் கட்டுரை ஒன்றை எழுதியுள்ளார். அதில் பல அடுக்கடுக்கான கேள்விகளையும் அவர் முன்வைத்துள்ளார். 

அதன்படி, முதலாவதாக, தலைமை நீதிபதி சந்திரசூட்டும், அயோத்தி பெஞ்சும் நிச்சயமாக சர்ச்சைக்கு "தீர்வைக் காணவில்லை" என்று சாடியுள்ள சித்தார்த் வரதராஜன், தற்போது தலைமை நீதிபதி வேறுவிதமாக நடிப்பது நேர்மையற்றது என்றும் கண்டனம் தெரிவித்துள்ளார்.  அயோத்தி வழக்கில் உச்சநீதிமன்ற நீதிபதிகள், செய்தது, மசூதியை சட்டவிரோதமாக இடித்ததில் சம்பந்தப்பட்ட சக்தி வாய்ந்த கட்சிக்கு ஆதரவாக இருப்பதுதான். இடிப்பு ஒரு கொடூரமான குற்றம் என்று நீதிபதிகள் ஒப்புக்கொண்டனர். ஆனால் அவர்கள் சட்டவிரோதமாக சுத்தப்படுத்திய நிலத்தை நாசக்காரர்கள் மற்றும் அவர்களின் பினாமிகள் உடைமையாக்க அனுமதிப்பதில் எந்த தவறும் இல்லை என்பது ஒரு தீர்வாகக் கருதப்பட முடியாது.

மேலும் புதிய மசூதிக்கு அயோத்திக்கு வெளியே ஐந்து ஏக்கர் நிலம் வழங்க வேண்டும் என்று அரசுக்கு நீதிபதி சந்திரசூட் அளித்த உத்தரவு, ஒருவித தெய்வீக நீதியைப் பிரதிபலிக்கிறது என்பதை நம்ப வேண்டும் என்று நீதிபதி சந்திரசூட் விரும்பினால் அது நகைப்புக்குரியது. முஸ்லிம்கள் வழிபடக்கூடிய மசூதி உள்ளதா என்பது அல்ல, மாறாக குண்டர்கள் ஒரு நபரையோ அல்லது சமூகத்தையோ வன்முறையில் அப்புறப்படுத்துவது அனுமதிக்கப்படுமா என்பதுதான் பெஞ்ச் முன் உள்ள பிரச்சினை. இந்திய நீதித்துறையின் நித்திய அவமானத்தை ஏற்படுத்தும் வகையில், அயோத்தி பெஞ்ச் அந்த கேள்விக்கு சாதகமாக பதிலளித்தது.

 வழக்குகளின் தீர்ப்புகள் - கேள்விகள்:

இரண்டாவதாக, வழிபாட்டுத் தலங்கள் சட்டம், 1991, கடுமையான தடையை மீறி ஞானவாபி சர்ச்சையை மீண்டும் திறக்க அவர் ஏன் உதவினார் என்பதை விளக்கலாம். ஆகஸ்ட் 15, 1947 இல் இருந்த வழிபாட்டுத் தலத்தின் தன்மையை மாற்றியமைப்பது பற்றி. இந்துத்துவா குழுக்கள் முஸ்லிம்களின் வழிபாட்டுத் தலங்கள் மீது உரிமைகோரல்களை எழுப்பும் போது, ​​நமது நீதிமன்ற அறைகளில் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி பின்பற்றப்படும் தெய்வீகத்தால் விதிக்கப்பட்ட தீர்வுகளுக்கு இது ஒரு சிறிய உதாரணமாகும். தலைமை நீதிபதி தனது ஓய்வுக்குப் பிறகு, என்னவாக இருக்க  வேண்டும் என உரக்க யோசித்துள்ளார்.  இதற்கு ஆச்சரியப்படவோ அல்லது கண்டுபிடிக்க நீண்ட நேரம் காத்திருக்கவோ தேவையில்லை. இந்துத்துவா அமைப்புகளின் நூற்றுக்கணக்கான அழிவுகரமான கூற்றுகளுக்கு அவர் கதவைத் திறந்துள்ளார். அந்த வழக்குகளின் தீர்ப்புகள் நீதிபதி சந்திரசூட் நியமித்த புதிய "நீதி தெய்வத்தின்" காலடியில் மரியாதையுடன் வைக்கப்படலாம்.

முஸ்லிம் நீதிபதியின் தீர்ப்பை ஏற்றுகொள்வார்களா?

மூன்றாவதாக, அசல் தகராறில் ஒரு தரப்பினராக இந்து கடவுள் இருந்தபோது, ​சர்ச்சைக்குத் தீர்வு காண உதவுமாறு நீதிபதி சந்திரசூட் எவ்வாறு "தெய்வத்தை" கேட்டிருக்க முடியும்? இதுகுறித்து ஒரு கணம் சிந்தியுங்கள். ஒரு முஸ்லிம் மற்றும் ஒரு இந்து இடையே ஏற்பட்ட கடுமையான தகராறு தொடர்பான வழக்கை, முஸ்லிம் நீதிபதி ஒருவர் விசாரித்து,  முஸ்லிம்களுக்குச் சாதகமாகத் தீர்ப்பை வழங்கிவிட்டு, இந்த வழக்கில்    'தீர்வு' அல்லாஹ்விடம் இருந்து வந்ததாகச் சொன்னால், என்ன நடக்கும்? தலைமை நீதிபதியின் நேர்மையைக் கண்டு சிலிர்த்துப் போன இந்துத்துவா அரசியல்வாதிகள்தான், இதற்கு என்ன பதில் கூறுவார்கள்?

நான்காவதாக, நீதிபதி சந்திரசூட், அயோத்தி விவகாரத்தில் வழங்க உதவிய தீர்ப்பு சட்டரீதியாக நியாயமற்றது என்பதை அறிந்ததால் தான், இந்த வகையான ‘தெய்வீக’ பகுத்தறிவு மற்றும் மகத்துவத்தில் அடைக்கலம் தேடுகிறார் என்பதே உண்மை. அவ்வாறு செய்வதன் மூலம், அவர் நிச்சயமாக ‘தெய்வத்துக்கும்’ பெரும் அநீதி இழைக்கிறார். சர்ச்சைக்குரிய தீர்ப்பு யாருடைய மீது சுமத்தப்படுகிறதோ. அது உண்மையில் சிறிய மனிதர்களின் கைவேலையாக இருந்தபோது, தங்களுடைய குறைபாடுள்ள பகுத்தறிவுக்குப் பொறுப்பேற்கத் தயாராக இல்லை. நீதியரசர் டி.ஒய்.சந்திரசூட் தனது சொந்த முடிவுகளுக்கு பொறுப்பேற்க கற்றுக்கொள்வதற்கு இதுவே சரியான நேரம்.

நீதி வழங்க உறுதிமொழி:

ஐந்தாவது, நீதிபதிகள் அரசியலமைப்பு மற்றும் சட்டப் புத்தகத்தில் வகுத்துள்ள சட்டங்களின்படி நீதி வழங்க உறுதிமொழி எடுக்கின்றனர். அவர்கள் தெய்வங்கள் அல்லது புனித நூல்களை நம்புவதற்கு சுதந்திரமாக உள்ளனர். அவர்களின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையில் அவர்களின் கட்டளைகளையும் வாய்மொழி ஞானத்தையும் பின்பற்றுகிறார்கள். ஆனால் நீதியை வழங்குவது என்று வரும்போது, ​​எந்த தெய்வமும் அரசியலமைப்பிற்கு மேலே இருக்க முடியாது. ஒரு முடிவின் ‘மூலமாக’ இருக்க முடியாது. ஆம், கடவுள் நம்பிக்கை சில சமயங்களில் கடினமான முடிவுகளை எடுக்கும் தைரியத்தை ஆண்களுக்கு அளிக்கும். பாபர் மசூதியை இடித்த மனிதர்கள் மற்றும் அமைப்புக்கள் அந்த நிலத்தின் கட்டுப்பாட்டை ஒருபோதும் அனுமதிக்க மாட்டோம் என்று தீர்ப்பளிக்க அளப்பரிய தைரியம் தேவைப்பட்டிருக்கும் என்பதை நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன். ஆனால் அயோத்தி பெஞ்ச் தீர்ப்பில் எந்த தைரியமும் இல்லை. மத்தியில் ஆளும் கட்சி தேர்தல் முட்டுக்கட்டையாக ராமர் கோயிலுக்கு அரசியல் ரீதியாக அவநம்பிக்கையுடன் இருந்த நேரத்தில், கோயில் கட்டப்பட வேண்டும் என்று முடிவு எடுத்தார்கள். அதற்கு தலைமை நீதிபதி உதவியுள்ளார். 

- நன்றி:  சித்தார்த் வரதராஜன், தி வயர் இணையதள ஊடகம்

- தமிழில்: எஸ்.ஏ.அப்துல் அஜீஸ் 

No comments: