Monday, December 23, 2024

மூளை....!

"மூளையின் செயல்திறன் - பல அரிய தகவல்கள்"

பொதுவாக மக்களிடையே இந்த வார்த்தை அடிக்கடி பயன்படுத்தப்பட்டு வருகிறது. ஏதாவது தவறு செய்துவிட்டால், அல்லது, முறையாக பணிகளை செய்யாவிட்டால், நம்மில் பலர்  இப்படி  கூறுவது வழக்கமாக இருந்து வருகிறது. "உனக்கு மூளை இருக்கா" என்ற அந்த வார்த்தை, தவறு செய்பவர்களின் மூளை சரியாக இயங்கவில்லை என்பதை சுட்டிக்காட்டும், வகையில் அடிக்கடி பயன்படுத்தப்பட்டு வருகிறது. 

சரி, மனித மூளை எப்படி செயல்படுகிறது? வயதிற்கும் மூளைக்கும் எப்படிப்பட்ட தொடர்பு இணைக்கப்பட்டுள்ளது? போன்ற கேள்விகள் மனிதர்களுக்கு அவ்வப்போது எழுந்துகொண்டே இருக்கின்றன. ஏக இறைவன் வழங்கிய மிகப்பெரிய அருட்கொடைகளில், மனித மூளை ஒரு சிறப்பான அம்சமாக கருதப்பட்டு வருகிறது. மூளை என்பது சிந்தனை, நினைவாற்றல், உணர்ச்சி, தொடுதல், திறமை, பார்வை, சுவாசம், வெப்ப நிலை, பசி மற்றும் உடலை ஒழுங்குபடுத்தும், ஒவ்வொரு செயல்முறைகளையும் கட்டுப்படுத்தும் ஒரு அற்புதமான உறுப்பாகும். மூளை மற்றும் முள்ளந்தண்டு வடம் ஒன்றாக சேர்ந்து, மைய நரம்பு மண்டலத்தை உருவாக்குகிறது. மூளை குறித்து அண்மையில் நடத்தப்பட்ட ஆய்வு ஒன்றில், மூளையின் செயல்திறன் கற்றல் திறனுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளது என்றும்,வயதுடன் இல்லை என்றும் தெரிய வந்துள்ளது. 

மூளை குறித்த ஆராய்ச்சி:

நாம் வயதாகும்போது, ​​நமது அறிவாற்றல் மற்றும் செயல்பாடுகள் சிதைந்து, நமது சுதந்திரத்தையும் ஒட்டுமொத்த வாழ்க்கைத் தரத்தையும் குறைக்கிறது. இதைத் தணிக்க அல்லது அகற்றுவதற்கான ஆராய்ச்சி முயற்சிகள், நிறைய வாக்குறுதிகளையும், நம்மிடம் வைத்திருக்கும் தொழில்நுட்பங்களில் இருந்து விளைந்துள்ளன.

சுவிட்சர்லாந்து நாட்டின் லொசேன் நகரிர், ஃபிரைட்ஹெல்ம் ஹம்மல் தலைமையிலான விஞ்ஞானிகள் குழு,  மூளையின் செயல்பாடுகள் குறித்து ஆய்வு மேற்கொண்டது.  இந்த ஆய்வில்,  கற்கும் போது மூளை தூண்டுதலின் விளைவை பூர்வீக கற்றல் திறன்கள் எவ்வாறு தீர்மானிக்கின்றன என்பதை குழு கவனித்தது. அவர்களின் கண்டுபிடிப்புகள், குறைவான திறமையான கற்றல் வழிமுறைகளைக் கொண்ட நபர்கள், தூண்டுதலால் அதிகம் பயனடைகிறார்கள் என்றும், அதேசமயம் உகந்த கற்றல் உத்திகளைக் கொண்டவர்கள் எதிர்மறையான விளைவுகளை சந்திக்க நேரிடும் என்றும் எடுத்துக் காட்டுகின்றன. 

ஆக்கிரமிப்பு இல்லாத மூளை தூண்டுதல் என்ற ஒரு சொல், அறுவை சிகிச்சை அல்லது உள்வைப்புகள் தேவையில்லாமல், மூளையின் செயல்பாடுகளை வெளிப்புறமாக மற்றும் ஊடுருவாமல் பாதிக்கக்கூடிய நுட்பங்களின் தொகுப்பை உள்ளடக்கியது என விஞ்ஞானிகள் தெரிவிக்கிறார்கள்.  இது போன்ற ஒரு நம்பிக்கைக்குரிய நுட்பம், குறிப்பாக, அனோடல் டிரான்ஸ்க்ரானியல் நேரடி மின்னோட்ட தூண்டுதல் (atDCS) ஆகும். இது நரம்பியல் செயல்பாட்டை மாற்றியமைக்க உச்சந்தலையில் உள்ள மின்முனைகள் வழியாக வழங்கப்படும் நிலையான, குறைந்த மின்னோட்டத்தைப் பயன்படுத்துகிறது.

இருப்பினும், DCS இல் ஆராயும் ஆய்வுகள் சீரற்ற முடிவுகளை உருவாக்கியுள்ளன.  இது DCS இல் இருந்து சிலர் ஏன் பயனடைகிறார்கள், மற்றவர்கள் ஏன் பயனடையவில்லை என்பதை ஆராய ஆராய்ச்சியாளர்களைத் தூண்டியது. மூளையின் தூண்டுதலுக்கு பதிலளிக்கும் தன்மையை பாதிக்கக்கூடிய காரணிகளைப் பற்றிய நமது புரிதலில் சிக்கல் உள்ளது. இது பதிலளிப்பவர்கள் மற்றும் பதிலளிக்காதவர்களுக்கு வழிவகுக்கும். இவற்றில், வயது ஒரு முக்கியமான காரணியாக பரிந்துரைக்கப்படுகிறது.

சில ஆய்வுகள் அடிப்படை நடத்தை திறன்கள் மற்றும் முந்தைய பயிற்சி போன்ற கூடுதல் காரணிகள் முக்கியமான பரிசீலனைகளாக இருக்கலாம் என்று பரிந்துரைக்கின்றன. ஆனால் நடத்தையுடன் இந்த காரணிகளின் தொடர்பு விரிவாக தீர்மானிக்கப்படவில்லை. atDCS இன் விளைவுகளின் சுத்திகரிக்கப்பட்ட முன்கணிப்பு மாதிரிகளின் தேவையை சுட்டிக்காட்டுகிறது.

ஆராய்ச்சியில் கிடைத்த தகவல்கள்:

மூளை குறித்து நடத்தப்பட்ட இந்த ஆய்வில், ஆராய்ச்சியாளர்கள் 40 பேரை ஆய்வுக்கு எடுத்துக் கொண்டனர். அவர்களில் 20 பேர் நடுத்தர வயது பெரியவர்கள் (50-65 வயது) மற்றும் 20 பேர் வயதானவர்கள் (65 வயதுக்கு மேல்). பின்னர் ஒவ்வொரு குழுவும் DCS இல் செயலில் உள்ளவர்கள் மற்றும் மருந்துப்போலி தூண்டுதலைப் பெறுபவர்கள் என இரண்டு குழுக்களாக  பிரிக்கப்பட்டது.

பத்து நாட்கள் நடைபெற்ற இந்த ஆய்வில், பங்கேற்ற 40 பேரிடம், கற்றலைப் படிக்க வடிவமைக்கப்பட்ட விரல்-தட்டுதல் பணியை விஞ்ஞானிகள் மேற்கொண்டனர். விசைப்பலகையைப் பயன்படுத்தி எண்ணியல் வரிசையைப் பிரதியெடுப்பதை உள்ளடக்கிய பணி, முடிந்தவரை வேகமாகவும் துல்லியமாகவும் இருக்க முயற்சிக்கிறது என ஆய்வில் தெரியவந்தது. 

ஆராய்ச்சியில் பங்கேற்றவர்களை, அவர்களின் ஆரம்ப செயல்திறனின் அடிப்படையில் "உகந்த" அல்லது "துணைநிலை" கற்பவர்கள் என வகைப்படுத்த பொது தரவுத்தொகுப்பில் பயிற்சியளிக்கப்பட்ட இயந்திர கற்றல் மாதிரியை குழு பின்னர் பயன்படுத்தியது. இந்த மாதிரியானது, டிசிஎஸ் மூலம் யார் பயனடைவார்கள் என்பதைக் கணிப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டது. பயிற்சியின் போது பணியைப் பற்றிய தகவல்களை திறமையாக ஒருங்கிணைக்கும் திறனை அடிப்படையாகக் கொண்டது.

கற்றலின் ஆரம்ப கட்டங்களில் பணியை உள்வாங்குவதில் குறைவான செயல்திறன் கொண்ட துணைநிலை கற்றவர்கள், DCS இல் பெறும்போது பணியைச் செய்யும்போது துரிதப்படுத்தப்பட்ட துல்லிய முன்னேற்றத்தை அனுபவித்ததாக ஆய்வில் கண்டறியப்பட்டுள்ளது. இந்த விளைவு ஒரு குறிப்பிட்ட வயதினருக்கு மட்டும் அல்ல, இளையவர்களிடமும் துணைப் படிப்பவர்கள் காணப்படுகின்றனர்.

இதற்கு நேர்மாறாக, உகந்த கற்றல் உத்திகளைக் கொண்ட பங்கேற்பாளர்கள், வயதைப் பொருட்படுத்தாமல், DCS இல் பெறும்போது செயல்திறனில் எதிர்மறையான போக்கைக் காட்டியுள்ளனர். ஆரம்பத்தில் மூளை பணிகளுடன் போராடும் நபர்களுக்கு மூளை தூண்டுதல் மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும் என்று இந்த வேறுபாடு தெரிவிக்கிறது. எனவே, atDCS மறுவாழ்வுக்கான முக்கியமான தாக்கங்களுடன், மேம்படுத்தும் தரத்தை விட மறுசீரமைப்பைக் கொண்டுள்ளது.

மூளையின் தூண்டுதல்:

"இயந்திர கற்றலில் வெவ்வேறு முறைகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம், மூளை தூண்டுதலின் தனிப்பட்ட விளைவுகளில் வெவ்வேறு காரணிகளின் செல்வாக்கை எங்களால் அவிழ்க்க முடிந்தது" என்று ஆய்வின் முதல் எழுத்தாளர் பாப்லோ மசீரா கூறினார். "இது தனிப்பட்ட பாடங்கள் மற்றும் நோயாளிகளில் மூளை தூண்டுதலின் விளைவுகளை அதிகரிக்க வழி வகுக்கும்" என்றும் அவர் தெரிவித்தார். 

வயது போன்ற பொதுவான பண்பைக் காட்டிலும், ஒரு தனிநபரின் குறிப்பிட்ட தேவைகளின் அடிப்படையில் நன்மைகளை அதிகரிக்க, நீண்ட காலத்திற்கு, தனிப் பயனாக்கப்பட்ட மூளை தூண்டுதல் நெறிமுறைகள் உருவாக்கப்படும் என்பதை ஆய்வு குறிக்கிறது. இந்த அணுகுமுறை மிகவும் பயனுள்ள மூளை தூண்டுதல் அடிப்படையிலான தலையீடுகளுக்கு வழிவகுக்கும். குறிப்பாக நரம்பியல் புத்துணர்ச்சியின் பார்வையில், கற்றலை ஆதரிக்கும் குறிப்பிட்ட வழிமுறைகளை இலக்காகக் கொண்டு, பக்கவாதத்திற்குப் பிறகு இழந்த திறன்களை மீண்டும் கற்றுக்கொள்வதே முக்கிய அடிப்படையாகும்.

"எதிர்காலத்தில், நரம்பியல் மறுவாழ்வு மற்றும் சிகிச்சையைத் தனிப்பயனாக்க, மூளைத் தூண்டுதல் அடிப்படையிலான சிகிச்சையால் நோயாளி பயனடைவார்களா என்பதைத் தீர்மானிக்க, மருத்துவர்கள் எங்கள் வழிமுறையின் மேம்பட்ட பதிப்பைப் பயன்படுத்தலாம்" என்றும் ஆராய்ச்சியாளர் ஹம்மல் கூறியுள்ளார். 

- எஸ்.ஏ.அப்துல் அஜீஸ்


No comments: